New Step by Step Map For หวงหรีดพัดลม

Wiki Article

พระครูศรีศาสนกิจ วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้กล่าวไว้ว่า สำหรับการนำเอาพวงหรีดมาเคารพศพนั้น ไม่รู้มีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ในพระพุทธศาสนาแล้ว ไม่เคยมีการเขียนเรื่องนี้เอาไว้ เป็นความเชื่อแบบท้องถิ่นมากกว่า ที่คิดว่า จะเอาสิ่งของมอบให้ผู้ตายเพื่อจะได้นำไปใช้ในปรโลก โดยก่อนหน้านี้อาจจะนิยมมอบข้าวของเครื่องใช้ให้ แต่หลังๆ กลับมีการนำเอาดอกไม้มามอบให้ และมาเป็นพวงหรีด ที่ติดป้ายชื่อคนมอบให้ จนกลายเป็นค่านิยมจนถึงทุกวันนี้

ปกติแล้ว วิธีทำพวงหรีดพัดลม ของร้านขายหรีดนั้น จะเป็นการนำพัดลมมาติดป้ายที่มีชื่อของผู้ให้ และนิยมประดับประดาด้วยดอกไม้ทั้งดอกไม้สดหรือดอกไม้แห้ง ให้แลดูสวยงามตามความเหมาะสม โดยตัวของพัดลม จะแตกต่างกันไปตามขนาดไซส์ โดยแบ่งออกเป็น

ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามขนาดของพัดลมนี่เอง และหากประดับด้วยดอกไม้ก็จะทำให้แลดูสวยงาม แต่ก็จะทำให้พวงหรีดมีราคาสูงขึ้นไปด้วย ซึ่งราคาของพวงหรีดพัดลมนั่น จะสูงกว่าพวงหรีดดอกไม้เล็กน้อย

การไว้อาลัยที่ไม่สูญเปล่า เป็นมากกว่าการแสดงความเสียใจที่สามารถส่งต่อเพื่อเป็นประโยชน์ ทางร้าน ขอแนะนำ พวงหรีดพัดลม เป็นพวงหรีดประยุกต์ แบบแรกๆ ที่ได้มีการประยุกต์มาจากพวงหรีดดอกไม้สด โดยการนำพัดลม มาออกแบบตกแต่งให้สวยงาม เพื่อที่จะสื่อถึงการไว้อาลัยที่มีประโยชน์ต่อผู้ให้และผู้รับ

พวงหรีดพัดลม ดู พวงหรีดพัดลมทั้งหมด

พวงหรีดพัดลมในนาม บมจ.ไทยประกันชีวิต

แม้ว่าความเชื่อเมื่อต้องเข้าวัดเรื่องการไม่ฉีดน้ำหอมในยุคนี้จะค่อย ๆ จางหายไป แต่ทราบหรือไม่คะว่าเมื่อก่อนนั้นแทบไม่ค่อยมีใครฉีดน้ำหอมเวลาไปวัดเลยนะคะ เนื่องจากว่ากลิ่นหอมจากน้ำหอมบางชนิดให้ความรู้สึกยั่วยวนต่อเพศตรงข้าม ทำให้อาจไปรบกวนพระและกระตุ้นกิเลสตัณหาในเรื่องกามคุณ หรือเรียกอีกอย่างว่า “กำหนัด” ทำให้เป็นบาปโดยไม่ตั้งใจค่ะ website ถึงแม้ว่าการฉีดน้ำหอมเวลาทำบุญจะเป็นเรื่องปกติในยุคนี้ แต่ก็อย่าลืมพิจารณาถึงความสำรวมให้อยู่ในกรอบกันนะคะ เอาเป็นว่า…ฉีดน้ำหอมกลิ่นอ่อน ๆ เพื่อดับกลิ่นตัวน่ะได้ แต่อย่าฉุนหรือกลิ่นแรงก็พอค่ะ

ร้านพวงหรีด ส่งได้ทั่วประเทศ ร้านพวงหรีด ส่งพวงหรีด ทั่วประเทศ

การเลือกร้านพวงหรีดให้เหมาะสมและให้เกียรติต่อเจ้าของงาน

ดอกไม้หน้าหีบแบบพุ่มโทนสีเหลือง รูปแบบดอกไม้งานศพสวยหรู ทันสมัย สไตล์โมเดิร์น ดอกไม้หน้าหีบแบบพุ่มโทนสี

ดอกไม้และพวงหรีดของเรานั้นได้ถูกครรสัดในเรื่องของคุณภาพและราคามาให้ลูกค้าของเรา

พัดลมดอกไม้สด

วิธีการชำระเงิน

พระปรีชาสามารถรอบด้านของในหลวงภูมิพล

Report this wiki page